Chào Anh Nguyễn Minh Quang!
Với câu hỏi của anh Minh Quang, tôi xin trả lời như sau:
Hồ sơ ban đầu cho đơn vị mới thành lập đối với cơ quan thuế.
1/ Đăng ký số tài khoản ngân hàng.
Sau khi có số tài khoản ngân hàng doanh nghiệp lập mẫu phụ lục II-1 thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT trên trang https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn để nộp. Sau khi có kết quả đem bản cứng lên nộp
2/ Đăng ký nộp thuế điện tử
Liên hệ ngân hàng để làm 1 mẫu đăng ký thuế điện tử thực hiện theo Nghị quyết 19/NQ-CP ngày 12/03/2015 của Chính Phủ.
3/ Khai và nộp thuế môn bài (kê khai qua mạng)
Lập tờ khai lệ phí môn bài từ HTKK nộp qua http://thuedientu.gdt.gov.vn hoặc http://nhantokhai.gdt.gov.vn trước sau đó nộp lệ phí môn bài cũng vào 2 trang trên
4/ Hóa đơn (kê khai qua mạng)
- Liên hệ nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử;
- Lập mẫu hóa đơn;
- Lập quyết định;
- Thông báo phát hành;
Sau 2 ngày nếu không có văn bản từ phòng ấn chỉ của cơ quản thuế quản lý gửi về yêu cầu gì thì được phép sử dụng.
Trân trọng!